Đồ nội thất đẹp Hải Phòng Thiết kế kiến trúc đẹp Hải Phòng Thiết kế nội thất đẹp Hải Phòng  Trang trí nội thất Hải Phòng Nội thất đẹp Hải Phòng

Nội thất phòng ngủ phong cách tối giản

Phòng ngủ được thi công nội thất theo phong cách tối giản là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi lẽ, có rất nhiều người quan niệm rằng, không gian phòng ngủ cần có sự thoải mái, thư giãn tốt nhất, không bị các đồ đạc nội thất, hoặc màu sắc làm rối mắt, lộn xộn. Có lẽ chỉ có duy nhất phong cách tối giản mới có thể đáp ứng được yêu cầu này. Do đó, không khó hiểu khi ngày càng có không ít người lựa chọn thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách này.Đặc trưng của phong cách tối giản đó là sự đơn giản hóa đến tối đa các đồ đạc kiến trúc nội thất trong gian phòng. Người thiết kế, thi công nội thất chung cư sẽ không sử dụng quá nhiều đồ đạc, hay màu sắc, hay cách trang trí, trau chuốt cho thiết kế của mình, mà chỉ sử dụng các đồ vật, đồ đạc có tính năng nhất định, cần thiết, để đảm bảo sự tiện nghi trong sử dụng của các thành viên trong gia đình mà thôi. Tuy nhiên sự đơn giản không có nghĩa là đơn điệu. Các căn phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tối giản đều mang vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, nhất là đem đến cho người dùng sự thoải mái, tươi mới.
Nội thất phòng ngủ phong cách tối giản-1

Với phương châm “tối giản” từ màu sắc đến vật dụng, nhằm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng, không gian nghỉ ngơi rất hạn chế việc sử dụng các yếu tố trang trí như thảm họa tiết hay tranh treo tường. Chỉ ưu tiên việc sử dụng các nội thất, vật dụng đơn sắc. Nếu thêm pha tranh treo tường hoặc thảm, hầu hết tranh được lựa chọn với chủ đề, đường nét, màu sắc đơn giản, thảm trải sàn với một vùng chức năng cùng màu sắc trầm ấm. Như trong căn phòng ngủ phía trên, tranh treo tường có đường nét rất đơn giản, tiệp màu với hai chiếc đèn ngủ đặt trên kệ tủ có màu giống màu giường ngủ. Nhìn chung căn phòng vẫn toát lên vẻ đơn giản, sang trọng và tinh tế.
Nội thất phòng ngủ phong cách tối giản-2

Không chỉ tối giản trong việc sử dụng màu sắc, đồ đạc nội thất trong phòng, những căn phòng ngủ được thi công nội thất theo phong cách tối giản còn đơn giản hóa cả việc sử dụng các nguồn ánh sáng trong phòng. Thông thường, trong phòng ngủ, rất nhiều người ưa chuộng việc sử dụng đèn chùm, hoặc nhiều đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, trong phòng ngủ thiết kế theo phong cách tối giản, thì nguồn ánh sáng chủ yếu lại là từ ánh sáng tự nhiên, nhờ việc tận dụng các khung cửa sổ, có sử dụng ánh sáng nhân tạo thì cũng chỉ là từ những chiếc đèn ngủ nhỏ nhắn mà thôi. Nếu sử dụng các loại đèn chùm có kiểu dáng cầu kỳ, màu sắc đa dạng, đường nét kiêu sa ở phòng ngủ tối giản chắc chắn sẽ bị lạc điệu, phá vỡ “quy tắc” cũng như “đặc trưng” vốn có của phong cách này.
Nội thất phòng ngủ phong cách tối giản-3

Căn phòng ngủ trong ví dụ trên đây được thi công theo phong cách tối giản, từ việc sử dụng màu sắc cho tới đồ vật trong căn phòng. Theo đó, màu sắc trong căn phòng ngủ này được sử dụng rất hạn chế, chỉ gồm màu trắng và màu nâu gỗ của chiếc giường. Về đồ đạc, căn phòng này cũng đơn giản hóa mọi đồ đạc nội thất một cách tối đa, chỉ có giường, chăn đệm gối và một ống kính viễn vọng, vừa đáp ứng sở thích về thiên văn học của chủ nhân vừa là một đồ vật trang trí duy nhất của căn phòng này. Sự xuất hiện của chiếc quạt trần kiểu cũ, với màu sắc tiệp với màu giường cũng góp phần đem đến cho căn phòng sự ấm cúng, thanh lịch hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét